నిజం part 2

నిజం part 2

 కొంచెం ఇచ్చారు -

 

నువ్వు ఎప్పుడూ నిస్సహాయంగా భావించావు తల్లీ. ఈరోజు నుండి నువ్వు ఎవరి ముందు తల వంచవు. త్వరలో నిన్ను ఇక్కడి నుండి తీసుకెళ్తాను. ఎప్పుడూ గుర్తు పెట్టుకో, నువ్వు ఎవరి మీదా ఆధారపడవు మమ్మీ.. అప్పటి నుండి నేటి వరకు మూడు సంవత్సరాలు ఎలా గడిచాయో శారదకే తెలుసు.

 

అపార్ట్మెంట్ తలుపులు తెరిచి లోపలికి వచ్చాడు.

 

'నమస్కారం అమ్మ! మీరు నిద్రపోయారా లేదా పాత జ్ఞాపకాలలో మెలకువగా ఉన్నారా? విన్నీ మొహం చూసి శారద నవ్వింది.

 

'ఇందుకేనా నువ్వు ఇంకా ఏమీ తినలేదా? టేబుల్ మీద ఉన్న వస్తువులన్నీ అలాగే చూసి విన్నీకి కోపం వచ్చింది.

 

ఇప్పుడు నువ్వు రావడంతో నా కడుపు నిండింది.

 

'ఓహ్ ! అమ్మ లేదు, ఇక్కడ కేవలం సెంటిమెంట్లను ఎవరూ పొసగలేరు. ఒకటి ఆచరణాత్మకంగా ఉండాలి, మీరు అక్కడ అందరి గర్వాన్ని పెంచేవారు, ఇక్కడ ఎవరికీ ఎవరికీ సమయం లేదు. నీవైపు చూడకుంటే నీకేం పనికిరాదు.'

 

'నాకు కూడా సమయం లేదా విన్నీ?'

 

'అది కావచ్చు, కాకపోవచ్చు...'

 

'అర్థం?'

 

'ఇక్కడే ఉండిపోతే మీకే అర్థమవుతుంది. సరే, ఇప్పుడు త్వరగా తయారవ్వు, ఫ్రెడరిక్ డిన్నర్కి వస్తున్నాడు.

 

నేను చీర మార్చాలా విన్నీ?’

 

అయ్యో వద్దు మమ్మీ, నువ్వు నా తల్లిలా కనిపించేలా నీ జుట్టును సరిచేసుకో రాంపూర్లోని శారదా కాదు...చివరి మాట చెబుతున్నప్పుడు విన్నీ గొంతు కటువుగా మారింది.

 

రాంపూర్ని ఎప్పటికీ మర్చిపోలేవా విన్నీ?’

 

అప్పుడే ఎవరో తలుపు తట్టారు. శారద తలుపు తెరిచినప్పుడు ఫ్రెడరిక్ యొక్క 'హాయ్'కి ఎటువంటి సమాధానం గురించి ఆలోచించలేకపోయింది, ఆమె తనలో తాను మూసుకుంది.

 

' ఫ్రెడరిక్! నువ్వు చాలా తొందరగా ఉన్నావు.

 

నేను వెనక్కి వెళ్లాలా?’ ఫ్రెడరిక్ నవ్వుతున్నాడు.

 

'లేదు, ఇప్పుడు మీరు వచ్చారు, దయచేసి నాకు సహాయం చేయండి. టేబుల్పై ఉన్న ఆహారాన్ని వేడి చేయాలి -'

 

ఫ్రెడరిక్ పడవలు తీయడం చూసి శారద ముందుకు వచ్చింది.

 

ఆహారం తీసుకురా, నేను వేడి చేస్తాను.

 

మమ్మీ, ఈరోజు రెస్ట్ తీసుకో. మార్గం ద్వారా, ప్రతిరోజూ ఆహారాన్ని వేడి చేయడం ఫ్రెడరిక్ యొక్క పని.

 

శారద ఆశ్చర్యపోయింది. విన్నీ 6:30 కి పని నుండి తిరిగి వచ్చాడు మరియు 7 కి డిన్నర్ చేయాల్సి వచ్చింది, అక్కడ అందరికీ భోజనం చేసే సమయానికి ప్రతి రాత్రి 11 గంటలు. పదేపదే ప్రయత్నించినప్పటికీ, విన్నీ ఎప్పుడూ తన తల్లి లేకుండా ఆహారం తినలేదు; అతను తింటే, తన తల్లి ఆకలితో నిద్రపోతుందని అతను భయపడ్డాడు. ఆమె పట్టుదలతో తల్లికి ఒకటి రెండు చపాతీలు ఎక్కువ తినిపించేది. ఉద్యోగం వచ్చిన తర్వాత, ఒక మహరిని ఆమె డబ్బుతో ఉంచారు, అదే మహరి చేత శారదా స్థానంలో ఉదయం రోటీలు కూడా కాల్చారు. సౌకర్యానికి కూడా విన్నీ బాధ్యత వహించాడు. శారదకి కొత్తగా ఏం చేయాలనే ధైర్యం లేదు, కానీ అమ్మకి ఇలాంటి సౌకర్యాలు ఉండే హక్కు ఉందని, హక్కును పొందాలని విన్ని తన తండ్రికి చెప్పింది. ఇంట్లో ఒక తండ్రి మాత్రమే తన పరీక్ష ఫలితాలపై విన్నీ వెన్ను తట్టేవారు, అతని దివంగత కుమారుడు రాజీవ్ కూడా ఎప్పుడూ పరీక్షలలో మొదటి స్థానంలో నిలిచాడు. తన చివరి క్షణాల్లో విన్నీకి జరిగిన అన్యాయం గురించి తెలుసుకున్నాడు. ఆస్తిలో కొంత భాగాన్ని విన్నీకి కూడా ఇస్తానని సంజీవ్ గొప్పగా చెప్పుకున్నాడు. అప్పుడు విన్నీ స్వయంగా బాబాకు వివరించాడు -

 

'నా గురించి చింతించకు, సంపద నాకు ముఖ్యం కాదు. నాకు సాధించలేనిది ఏదీ ఉండదన్న నమ్మకం నాకుంది.

 

రండి మమ్మీ, డిన్నర్ రెడీగా ఉంది.

 

'ఇంత తొందరగా రాత్రి భోజనం చేసే అలవాటు నాకు ఎక్కడిది విన్నీ?'

 

' మమ్మీ! ముందుగా ఇక్కడి రాంపూర్ లో అలవాట్లు మార్చుకోవాలి. ఉదయం ఏడు గంటలకు ఆఫీసుకు వెళ్లాలి, వారాంతాల్లో మాత్రమే రాత్రి ఆలస్యంగా నిద్రించాలి, ఇతర రోజుల్లో త్వరగా నిద్రపోకపోతే, మీరు పనిలో నిద్రపోతారు.

 

భోజనం చేస్తుండగా ఫ్రెడరిక్ టీవీలో ఏదో ప్రోగ్రాం వస్తుండటం చూసింది.శారద దానికేసి చూసింది.పన్నెండేళ్ల అమ్మాయి ఇంటర్వ్యూ జరుగుతోంది.అమ్మాయి తన అనుభవాలను పెద్ద ప్రేక్షకుల మధ్య చెబుతోంది.పన్నెండేళ్ల వయసులో ఆమెకు ఇరవై పురుషులతో శారీరక సంబంధాన్ని కలిగి ఉంది, ఆమె మెక్సికన్లు మరియు ఆఫ్రికన్లతో చాలా ఆనందించింది. అమ్మాయి తన మాటలు చెబుతూ నవ్వుతూ ఉంది. కొంతమంది ప్రేక్షకులు ఆశ్చర్యపోయారు, మరికొందరు నవ్వుతూ అతనికి మద్దతు ఇస్తున్నారు.

 

శారద నోటిలో రుచి చేదుగా మారింది. అసహ్యం యొక్క అల శరీరమంతా వ్యాపించింది. ఫ్రెడరిక్ దృష్టి టీవీపై ఉంది, అతను విన్నీతో నిశ్శబ్దంగా ఏదో చెప్పాడు, ఇద్దరి ముఖాల్లో చిరునవ్వులు ఉన్నాయి. ఫ్రెడరిక్ని వేరే ఛానెల్కి మార్చమని కోరుతూ విన్నీ అతని తల్లి వైపు చూసింది. శారద ముఖంలో కథంతా చదివేసింది.

 

రాత్రి భోజనం తర్వాత, ఫ్రెడరిక్ VCRలో ఒక ఆంగ్ల చలనచిత్రాన్ని ఉంచాడు. ఒకసారి వీసీఆర్లో సినిమా చూసేందుకు ఇంటి పిల్లలంతా పక్కింటికి వెళ్లారని గుర్తుచేసుకుంది శారద. విన్నీ వెంట వెళ్ళడం చూసి వినోద్ కి కోపం వచ్చింది.

 

' బిచ్చగాడు కూడా మాతో పోతే అందరూ ఎగతాళి చేస్తారు. దాని ఫ్రాక్ చూడండి, అది అమ్మమ్మ బ్యాగ్ నుండి శాంపిల్.

 

రోజు తర్వాత విన్నీ వెళ్లలేదు. ఈరోజు అతనికి స్వంతంగా ఏమి లేదు? కానీ శారదకు దేశం గురించి నమ్మకం లేదు, ఆమె తన కూతురిని ఎక్కడికి నెట్టిందో, అలాంటి బట్టలు లేని బహిరంగ కార్యక్రమాలను చూసి, ఎవరైనా సాధారణ జీవితాన్ని గడపగలరా? విన్నీ ఫ్రెడరిక్తో కలిసి సినిమాలోని అశ్లీల దృశ్యాలను హాయిగా చూస్తున్నాడు.

 

10:30కి శారదకి నిద్ర రావడం మొదలైంది.

 

విన్నీ, నేను పడుకోబోతున్నాను.......

 

ఓకే గుడ్ నైట్ అమ్మా, రేపు కలుద్దాంఅని ఫ్రెడరిక్ ఆమెకు వీడ్కోలు పలికాడు.

 

మంచం మీద పడుకున్న శారదకి నిద్ర దూరం అయింది. ఒక విచిత్రమైన అశాంతి అతనిని ఆవహించింది. విదేశీ యువకుడితో కలిసి విన్నీ ఎలాంటి సినిమా చూస్తున్నాడో సుమతి డి. ఎలాగైనా ఇండియాలో పెళ్లి చేసుకుని ఉండేవాడు. విన్నీతో కలిసి చదువుతున్న నయన్ ఆమెకు అధికారికంగా పెళ్లి ప్రపోజల్ పంపింది, అయితే విన్నీ విషయాన్ని తన మీదకు తెచ్చుకుంది. పెళ్లికి అంగీకరించడమే కాకుండా, దాని గురించి ఎవరితోనూ మాట్లాడనివ్వలేదు. అమ్మాయి ఏమి చేయాలో తెలియదా? అతడిని ఆపడానికి ఎవరూ లేరు, ఫ్రెడరిక్తో అతని సంబంధాలు స్థాయిలో ఉన్నాయో నాకు తెలియదు. శారదా ప్రతి రంధ్రమూ భయంతో వణికిపోయింది.

 

వారం రోజుల్లోనే శారద వాతావరణానికి తగ్గట్టుగా మారిపోయింది. శనివారాల్లో విన్నీ ఉదయం 10.30 వరకు నిద్రపోయేది. చేస్తున్నాను. పేద అమ్మాయికి ఒక్క రోజు మాత్రమే విశ్రాంతి లభిస్తుంది, మిగిలిన రోజుల్లో ఆమె పది-పన్నెండు గంటలు డ్యూటీలో ఉంటుంది. నిద్రపోతున్న విన్నీ నుదుటిపై ఉన్న వెంట్రుకలను తొలగించడానికి శారద ప్రయత్నించగా, ఆమె గొణుగుతోంది.

 

' ఫ్రెడ్! నన్ను నిద్ర పోనివ్వండి ........................'

 

శారద ఆరాధ్యదైవం అయింది. విన్నీ ఫ్రెడరిక్తో పడుకుంది. ఒక్కసారిగా విన్నీకి పరిస్థితి అర్థమవడంతో కళ్ళు తెరిచి మెల్లగా నవ్వింది అమ్మ ముఖంలోకి.

 

అమ్మా నీకు ఒక్కరోజు చాలు. నువ్వు బ్రేక్ ఫాస్ట్ చెయ్యి, నేను లంచ్ మాత్రమే తీసుకుంటాను' అంటూ విన్నీ తల మీదుగా షీట్ లాగి మళ్ళీ నిద్రలోకి జారుకుంది.

 

శారద చెక్కలా అయిపోయింది. మీరు అమ్మాయిని ఎంత బాగా చూసుకున్నారు మరియు ఆమె రోజు ఇక్కడ ఏమి చేస్తోంది? ఏళ్ల తరబడి అమ్మ ఇచ్చిన విలువలు మూడేళ్లలో కొట్టుకుపోయాయి.

 

పన్నెండు గంటల తర్వాత విన్నీకి మెలకువ వచ్చింది. నిద్ర లేవగానే శబ్దం వచ్చింది -

 

'మమ్మీ! రోజు బఠానీ తహరీ తయారు చేస్తున్నాము. మీరు మాట్లాడటం మొదలుపెట్టి సమయం గడిచిపోయింది. అవును ! ఫ్రెడ్ కూడా మరింత తహరీ చేయడానికి వస్తున్నాడు.

 

విన్నీ తన తల్లికి వినడానికి సమయం ఇవ్వకుండా, బాత్రూమ్ మూసివేసింది. విన్నీ షాంపూ వేసుకుని బయటకు వచ్చి చాలా ఫ్రెష్ గా కనిపించింది. గదిలో తహరీ పరిమళం వ్యాపిస్తోంది.

 

శారద, పాత్రలు కడుక్కుంటూ, చప్పగా అడిగింది -

 

'ఫ్రెడరిక్, విన్నీని పెళ్లి చేసుకుంటావా?'

 

ఫ్రెడ్ని పెళ్లి చేసుకోవడం.......ఎందుకు? అలా ఎందుకు అనుకున్నావు మమ్మీ?'

 

'నీతో అతని సంబంధాన్ని బట్టి అలా అనిపించింది విన్నీ.'

 

' అమ్మా! చింతించకు. మీ విన్నీ ఇక బిడ్డ కాదు............'

 

నేను చిన్నపిల్లని కాను, అందుకే భయపడుతున్నాను.

 

ఎందుకు అమ్మా? నువ్వు చిన్నప్పుడు భయపడాల్సిన పనిలేదా?'

 

మీ ఉద్దేశ్యం ఏమిటి? శారద కంగారుపడింది.

 

మమ్మీ, ఇక్కడ ఫ్రెడ్ని చూసి భయపడ్డావు, కానీ ఇక్కడ రాంపూర్లా లేదు.

 

అతను నా ఇష్టానికి వ్యతిరేకంగా ఏమీ చేయలేడు.

 

'అతను ఒప్పుకుంటే ఏమైనా చేయగలడా? శారద కంఠం కాస్త బిగ్గరగా మారింది.

 

కూల్ మమ్మీ కూల్. అమ్మా, నీ కట్టుదిట్టమైన రక్షణలో కూడా నీ కూతురు ఎలాంటి బాధలు అనుభవించిందో తెలుసా?

 

'నువ్వు చాలా బాధపడ్డావని నాకు తెలుసు, కానీ అది నా బలవంతం. కూతురు.'

 

మమ్మీ, నీకేమీ తెలియదా, నీ కూతురికి ఎలాంటి విషాదం ఎదురైంది?’

 

'ఏం ఫర్వాలేదు విన్నీ, ఎందుకు స్పష్టంగా చెప్పవు?'- శారద భయపడింది.

 

నువ్వు స్పష్టంగా వినాలంటే పదేళ్ల వయసులో వినోద్ నన్ను బలవంతం చేసి భయపెట్టాడని, నేనేమైనా చెబితే చంపేస్తానని తెలుసుకోండి. నిన్ను పోగొట్టుకోలేకపోయాను మమ్మీ' కోపంతో, అవమానంతో విన్నీ గొంతు ఉక్కిరిబిక్కిరి అయింది.

 

శారద కన్నీటి కళ్లతో చూస్తూ ఉండిపోయింది. నా నిజమైన కజిన్ మరియు సోదరితో............ భూమి పేలాలని నేను కోరుకుంటున్నాను. శారదను ఎవరూ చూడకుండా, తన చిన్న కూతుర్ని కాపాడుకోలేక ఎప్పుడూ తనను తాను జైలులో పెట్టుకుంది.

 

మమ్మీ.....బాగున్నావా?’ విన్నీ శారదను భుజాలు పట్టుకుని కుదిపింది.

 

నేనేం చేయాలి విన్నీ? శారద కన్నీళ్లు పెట్టుకుంది.

 

నువ్వు కంగారు పడాల్సిన పనిలేదు మమ్మీ. ప్రమాదం గడిచిపోయింది, అది నా తప్పు కాదు, అందుకే నేను ఎలాంటి అపరాధం లేకుండా ఉన్నాను. దేశంలో రేపిస్ట్ పట్ల ద్వేషం ఉంది, అత్యాచారానికి గురైన వాడు అందరి సానుభూతిని పొందుతాడు.

 

అయితే నేనెలా ఒప్పుకుంటాను విన్నీ?’ శారద కళ్లలో నీళ్లు తిరిగాయి.

 

'మమ్మీ, మీరు అంగీకరించినా అంగీకరించకపోయినా, నిజం చెప్పడం ద్వారా నేను నా ఛాతీ నుండి సంవత్సరాల భారాన్ని తొలగించాను. నమ్ము అమ్మా, నేను కూడా నీ దగ్గర దొంగతనం చేసేవాడిని. తొమ్మిది పదేళ్ల బాలికను ఆమె అమ్మమ్మ దారుణంగా కదిలించి చెప్పుతో కొట్టింది. ఇంత నీచమైన పని చేసి భూమిలో పాతిపెట్టి చనిపోవాలి - అవునమ్మా అన్నది. నేను చాలా భయపడ్డాను, నేను చాలా ఏడ్చాను, కానీ నేను మీతో ఏమీ చెప్పలేకపోయాను. ఇక్కడికి రావడంతో నా నిరుత్సాహం పోతుంది అమ్మా, లేకుంటే నేనెప్పుడూ అపవిత్రంగా భావించేవాడిని.

 

'అందుకే పెళ్లి పేరుతో నువ్వు ..................'

 

'అవును అమ్మ! మగ జాతిని ద్వేషించడం మొదలుపెట్టాను. మన దేశ సంస్కృతి అంటే గౌరవం అని అంటున్నాం కానీ ఇక్కడ ఆడపిల్లలకు సమానత్వం దొరుకుతుంది? అత్యాచారం జరిగిన తర్వాత అమ్మాయి నోరు విప్పగలదా? ఇతరుల గురించి మరచిపోండి, అతని స్వంత వ్యక్తులు అతనిని దోషిగా చూస్తారు మరియు అతని జీవితాన్ని దుర్భరం చేస్తారు.

 

హాయ్ విన్నీ, నువ్వు చాలా భరించావు, నాకు కూడా తెలియడం లేదు.

 

'ఒకవేళ వార్త వచ్చినా తేడా వచ్చేది.. అంతే కాదు నువ్వు కూడా నాతో నేరస్తుడిలా బతికేవాడివి.'

 

'మీరు ఇక్కడ సంతోషంగా ఉన్నారా, విన్నీ?'

 

'సంతోషం, దుఃఖం అనేవి మనసుకు సంబంధించినవి తల్లీ. ఇప్పుడు నేను స్వావలంబన కలిగి ఉన్నాను, మంచి కంపెనీలో ఉద్యోగం...'

 

'నువ్వు ఇంకా పెళ్లి గురించి ఆలోచించలేదా విన్నీ?'

 

'నేను నిర్ణయించుకున్న రోజు చేస్తాను. ఇప్పుడు నేను తెలివిగా ఉన్నాను, జాగ్రత్తగా పరిశీలించిన తర్వాతే నిర్ణయాలు తీసుకుంటాను. ఇక్కడ ఫ్రెడరిక్ వచ్చాడు. సంభాషణ సమయంలో నా లాండ్రీ రోజు పూర్తయింది.

 

శారదా టెహ్రీ వంటకాన్ని ఫ్రెడరిక్కి ఇవ్వడంలో సందేహించింది. ఫారిన్ యువకుడు లోకల్ తహరీని మనస్పూర్తిగా తింటున్నాడు, శారద మనసు తృప్తి చెందింది, ఇన్ని రోజులు ఫ్రెడరిక్ ని చూస్తోంది, అతని కాన్ఫిడెంట్ పర్సనాలిటీలో మర్యాద కనిపించింది. శారదా వారిద్దరితో పాటు చాలా పిక్నిక్ స్పాట్లు మరియు దేవాలయాలకు వెళ్ళింది. ఫ్రెడరిక్ ప్రవర్తనలో ఎప్పుడూ ఆవేశం లేదు, ఇప్పుడు ముకుళిత హస్తాలతో పలకరించేవాడు, 'నువ్వు బాగున్నావు మమ్మీ' అని ఆమె యోగక్షేమాలు ఆరా తీస్తే, శారద అతనిని అల్లుడిగా అంగీకరించలేకపోయింది. విన్నీ మనసులో ఏముందో తెలియదా?

 

శుక్రవారం రాత్రి తల్లిని కౌగిలించుకుని పడుకున్న విన్నీ.. అమ్మ పట్ల ఎంతో ఆప్యాయతతో ఉంది. విన్నీ అమ్మ నుదురు నిమురుతూ మాట్లాడుతున్నాడు, శనివారం లేవడానికి తొందర లేదు -

 

నిజం చెప్పు మమ్మీ, నాన్న వెళ్లిపోయాక నీకు మళ్లీ పెళ్లి చేసుకోవాలనే కోరిక రాలేదు.

 

'ఏం పిచ్చి మాటలు మాట్లాడుతున్నావు? అలాంటివి వినడం కూడా పాపమే.

 

'ఎందుకు తల్లీ?'

 

'భర్త దేవుడు, అతనే ఆమెకు సర్వస్వం, తర్వాత ఆయనను స్మరించడం, పూజించడంలోనే స్త్రీ జీవితం గడిచిపోతుంది.

 

'అప్పుడు పెళ్లి అవసరం ఏముంది? ఎవరినైనా భగవంతునిగా పరిగణించండి మరియు మీ జీవితాంతం ఆయనను స్మరిస్తూ మరియు పూజిస్తూ ఉండండి.

 

'మహిళలందరూ ఉల్లాసంగా ఉండరు'

చేయగలదు………………’

 

'అవును, ఈ విషయం ఇప్పుడు జరిగింది. ప్రతి స్త్రీ మనసులో సహజమైన ఆకాంక్షలు ఉంటాయి, కానీ తన భర్త మరణించిన తర్వాత, ముందుగా ఆమెను బలవంతంగా సతీదేవిగా మార్చారు, ఈ రోజు కూడా ఆమె భర్త ఆమెను భగవంతుని పేరుతో సన్యాసిని చేస్తాడు. కపటత్వం.'

 

'నీతో మాట్లాడాలంటే భయంగా ఉంది విన్నీ, నువ్వు ఏ ప్రపంచం గురించి మాట్లాడతావో నాకు తెలియదు.'

 

‘‘భయపడకు అమ్మ. ఈ దేశం చాలా విమర్శలకు గురవుతుంది, దాని అధర్మం విమర్శించబడుతుంది, కానీ ఇక్కడ స్త్రీ స్త్రీ అనే శిక్షను అనుభవించదు.

 

'స్త్రీగా ఉండటం శిక్షా?'

 

ఇంత కష్టాలు పడి కూడా నీ శిక్షను అంగీకరించలేకపోతున్నావు మమ్మీ? మీరు ఇరవై మూడు సంవత్సరాల నుండి ఈ శిక్షను అనుభవిస్తున్నారు. మీ శరీరాన్ని, మనసును అదుపులో పెట్టుకుని, శాశ్వతంగా పోయిన వారి పేరును జపమార్చడం జీవిత ఖైదు కాదా? నువ్వు మళ్లీ పెళ్లి చేసుకుని ఉంటే ఇలా ఒంటరిగా మిగిలి ఉండేవాడిని కాదు. అమ్మ నీ బాధను, బాధను నీ విన్నీతో పంచుకోలేకపోతుంది, రేపు ఆమెకు సొంత కుటుంబం ఉంటుంది, అప్పుడు నువ్వు ఆ ఒంటరితనాన్ని భరించగలవా?'

 

ఆపు విన్నీ, ఆపు. ఈ పాప కథ చెప్పడానికే నన్ను ఇక్కడికి పిలిచారు.

 

'లేదు, అమ్మ నీకు జీవిత సత్యాన్ని పరిచయం చేయాలనుకుంది. నీకంటే పెద్ద వయసులో ఉన్న స్త్రీలు కూడా ఇక్కడ తోడుగా ఉంటారని మీకు తెలుసా, మీ శారీరక దాహాన్ని తీర్చుకోవడానికి కాదు, సుఖ దుఃఖాలలో సాంగత్యం పొందేందుకు...

 

ఈ దేశంలో మీకు ప్రతిరోజూ వివాహాలు మరియు విడాకులు ఉన్నాయి. నిన్ను ఇక్కడికి పంపడం పొరపాటు, నీ మనసు చెడిపోయింది విన్నీ.శారద రెచ్చిపోయింది.

 

'సారీ, అమ్మ. యుగం గురించి మీ అవగాహనను మార్చడానికి నా ప్రయత్నాలు ఫలించవు. ఇప్పుడు పడుకో.'

 

విన్నీ తన మాటలు ముగించి నిద్రలోకి జారుకున్నప్పటికీ శారద కళ్లలో గతం సజీవంగా కనిపించింది. రాజీవ్ మరణానంతరం అతని సహోద్యోగి సుధీర్‌కి శారద పట్ల మరింత సానుభూతి పెరిగింది. రాజీవ్ ముందు కూడా శారద సింప్లిసిటీకి పెద్దగా అభిమానించేవాడు. స్నేహితుల సర్కిల్‌లో తన పెళ్లి గురించి మాట్లాడుతూ, అతను ఎప్పుడూ ఇలా అంటాడు -

 

'తమ్ముడూ, నా స్నేహితుడు రాజీవ్ నా ఎంపిక ఇప్పటికే తీసుకున్నాడు, ఇప్పుడు మనకు డూప్లికేట్ దొరికితే పెళ్లి గురించి ఆలోచించవచ్చు.'

 

సుధీర్‌కి శారదతో ఏమీ చెప్పే ధైర్యం లేకపోవచ్చు, కానీ అతను తన ప్రపోజల్ ను ఆమె తండ్రికి అందించాడు. శారదతో పాటు ఆమె కూడా విన్నీని దత్తత తీసుకున్నందుకు ఆనందంగా మాట్లాడింది. తండ్రి ఆలోచనలో పడ్డారు, శారద తల్లి మరియు సోదరులతో కలిసి ఆ ప్రతిపాదనను పూర్తిగా తిరస్కరించారు. ఇంట్లో ఉన్నవాళ్లంతా పాత ఆలోచనలు, తండ్రి మాత్రం ఆర్యసమాజిస్టు ఆలోచనలు. అతను తన తల్లికి వివరించాలనుకున్నాడు -

 

'శారద వయసు ఎంత? చిన్న అమ్మాయితో ఎలా ఉంటుంది?'

 

ఇప్పటికే అత్తమామలు అతన్ని అంగీకరించడంలో విఫలమైనప్పటికీ, సుధీర్ అన్ని విధాలుగా మంచి వ్యక్తి.

 

మళ్లీ పెళ్లి చేసుకోవడం కంటే నా జీవితాన్ని త్యాగం చేయడం ఇష్టం బాబూజీ.శారద రెచ్చిపోయింది.

 

శారద మాటలకు బాబూజీ మౌనం వహించాడు, కాని అతను తన చివరి రోజుల వరకు తన తప్పుకు పశ్చాత్తాపపడుతూనే ఉన్నాడు. ఆ తప్పును శారద స్వయంగా అంగీకరించలేదా? మామగారి చేత అవమానించబడి పట్టించుకోనప్పుడు సుధీర్ ముఖం విన్నీ కళ్ల ముందు సజీవంగా వచ్చేది. ఆమె సుధీర్‌ని పెళ్లాడిందనుకుంటా.

 

అకస్మాత్తుగా శారద తన ఆలోచనకు ఆశ్చర్యపోయింది, ఆమె ఏమి ఆలోచిస్తోంది? ఈ వయసులో ఇలాంటివి ఆలోచించడం ఎంత అసభ్యకరం. ఇప్పుడు విన్నీ పెళ్లి చేసుకుంటేనే స్వాతంత్య్రం వస్తుంది, అయితే ఎవరి నుంచి స్వేచ్ఛ కావాలి? విన్నీ పెళ్లి ఇంకా అతని జీవితానికి దారి, ఆ తర్వాత? ఆ తర్వాత ఆమె పూర్తిగా లక్ష్యం లేకుండా ఒంటరిగా మిగిలిపోలేదా? విన్నీ ఆ మాటలు పూర్తిగా అర్థరహితమా? శారద ఆలోచనలో పడింది.


Post a Comment

0 Comments

Advertisement