నువ్వు గీతా కాదు ....!

నువ్వు గీతా కాదు ....!

 

 "ఇది సాహిత్యం యొక్క తప్పు, వాస్తవికత నుండి దూరంగా ఒక వ్యక్తి ఊహ ప్రపంచంలో జీవించడం ప్రారంభిస్తాడు. పుట్టింటి చెట్టునే ఒక్కరోజు కూడా ఉంచుకోలేక, తెల్లవారుజాము రాగానే తిరస్కరిస్తున్న పువ్వుల గతి ఏమవుతుంది గీతా? చెట్టు మీద నుండి రాలిన పువ్వులను దేవతలు కూడా అంగీకరించరు - ఇది నిజం - సత్యాన్ని అంగీకరించాలి. కేవలం సెంటిమెంటలిటీ జీవితంలో పనికి రాదు.ప్రశాంత్ గొంతులో కృతనిశ్చయం ఉంది.

 

అవును ప్రశాంత్, ఇది ఒక సైంటిస్ట్ ఆలోచనా విధానం. మీరు ప్రతిదానికీ పోస్ట్మార్టం ఎంత సులభంగా చేయగలరు! ఈరోజు కూడా రాత్రిపూట ఆకాశంలో చెల్లాచెదురుగా ఉన్న నక్షత్రాల మధ్య అమ్మా నాన్నల కోసం వెతుకుతూనే ఉన్నాను.గీత గొంతు తడి అయింది.

 

"నా ఉద్దేశ్యం అది కాదు - నిజంగా, నేను కొన్నిసార్లు నీ భావాలను ప్రేమిస్తున్నాను, గీత్! గీతా, నువ్వు ఎప్పుడూ రెక్కలు కట్టుకున్న పక్షిలానే ఉంటావు...అంటే-నన్ను నమ్ము.ఇప్పుడు ప్రశాంత్ ఎమోషనల్ అయ్యాడు.

 

గీత మెల్లగా తల పైకెత్తి మెరిసే కళ్లతో ప్రశాంత్ వైపు చూస్తుంటే పొగమంచు కమ్ముకున్నట్లు అనిపించింది.

 

మీరా పాత్రలో గీత హార్ట్ టచింగ్ నటనకు ప్రశంసలు అందాయి. ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ తన రుమాలుతో చాలాసార్లు కన్నీళ్లు తుడుచుకున్నాడు. గీతకు చప్పట్లతో చాలాసేపు స్వాగతం పలికారు. ఇంటికి చేరుకోగానే ప్రశాంత్ మంత్రించిన స్వరంతో మెచ్చుకున్నాడు -

"ఆమె నా గీత అని ఒక్క క్షణం మర్చిపోయాను - మీరా కాదు."

 

ప్రశాంత్కి తెలియకుండానే ఆమెను 'నా గీతా' అని పిలిచాడు - తన తప్పు కూడా అతనికి తెలియదు. పెద్ద ఆశ్చర్యంతో కళ్ళు ఒక్కసారి పైకి లేచి ప్రశాంత్ ముఖంలోకి చూసాయి.గీత తన నెత్తుటి మొహం ప్రశాంత్ చేతికి రాకూడదని తల వంచుకుంది. ప్రయాస్ గీత చెప్పాలనుకున్నది-

" విజయానికి నా ప్రతిఫలం?"

 

"సరే, నిన్న మా వైపు నుండి ఐస్ క్రీం నాణ్యత హామీ ఇవ్వబడింది - అన్నింటికంటే, మీ విజయానికి మేము పెనాల్టీ చెల్లించవలసి ఉంటుంది."

 

కేవలం ఐస్ క్రీమా? వద్దు బాబాయ్, ఇంత కృంగిపోవడం మంచిది కాదు; నేను బాబా చాట్ కూడా తింటాను." గీత నవ్వుతోంది.

 

సరే ప్రశాంత్, అతనికి ఐస్ క్రీం మరియు చాట్ తినిపించండి, భవిష్యత్తులో అతను ఎప్పుడూ స్టింజీ అని పిలవలేడు.ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ నవ్వుతూ ప్రశాంత్ వైపు 100 రూపాయల నోటును అందించాడు.

 

"లేదు సార్, పార్టీ నా వైపు నుండి ఉంటుంది - మేము మీ వైపు నుండి మరొకసారి వెళ్తాము." ప్రశాంత్ డబ్బుని అంగీకరించలేదు.

 

మరుసటి రోజు, గీత సంధ్య గులాబీ షిఫాన్ చీరలో వెళ్ళడానికి సిద్ధంగా ఉంది. ప్రశాంత్ మంత్రముగ్ధమైన చూపులను తప్పించుకుంటూ, ఆమె తన తండ్రి దగ్గరకు వెళ్ళింది -

రా, నాన్న, నువ్వు మాతో ఎప్పుడూ రావు. రోజు మనం వెళ్ళాలి.గీత గట్టిగా చెప్పింది.

 

లేదు కూతురూ, రేపటి కాన్ఫరెన్స్ కోసం నేను కథనాన్ని పూర్తి చేయాలి. మీరిద్దరూ వెళ్లండి, ఆదివారం మన కూతుర్ని డిన్నర్కి తీసుకెళ్తాము - సరేనా?” ప్రొఫెసర్ గట్టి డీల్ మేకర్.

 

సివిల్లైన్స్లో బండి దగ్గర నిలబడిన గీత తన మనసుకు నచ్చినట్లు చాట్ తినడానికి సిద్ధమైంది. మిరపకాయలు పోసుకుని కన్నీరు కారుస్తున్న గీతను చూసి ప్రశాంత్ నవ్వుకున్నాడు -

 

ఇలా ఒళ్ళు గగుర్పొడిచేంత కారం వేసుకోవాల్సిన అవసరం ఏముంది?”

 

ప్రశాంత్ తినడానికి ప్రయత్నించండి, మీరు ఆనందిస్తారు.గీత డోనాన్ని పెంచింది.

వద్దు సోదరా, చాట్ కోసం మీరు అమ్మాయిలకు అభినందనలు. మేము తినడం ప్రారంభిస్తే, మీరు భారీ నష్టాలను ఎదుర్కొంటారు.

 

మనసుకు నచ్చినట్లుగా చాట్ తింటూ, రుమాలుతో చేతులు తుడుచుకుంటున్న గీత, క్వాలిటీకి వెళ్లి ఐస్ క్రీం తినడానికి అంత ఉత్సాహం చూపలేదు.

 

నాణ్యమైన చీకట్లో ఐస్క్రీం సరదా ఏమిటి ప్రశాంత్, ఆదివారం నాన్నతో కలిసి డిన్నర్కి వస్తాం.

 

అంటే దేవీజీకి పేద నాపై జాలి కలిగిందా? ఐతే ఇంటికి వెళ్దామా?” ప్రశాంత్ ఆనందంగా చూస్తున్నాడు.

 

లేదు, మీ వాగ్దానం ఇంకా నెరవేరిందా? ఇంకోసారి నాణ్యమైన ఐస్ క్రీం తింటాను, ఈరోజు సాఫ్ట్ కార్నర్ నుండి మెత్తగా పడుతుంది. "మేము బహిరంగ ప్రదేశంలో తింటాము, మేము దానిని ఆనందిస్తామా?"

 

కానీ తర్వాత నేను కరుడుగట్టినవాడినని చెప్పలేవా?” ప్రశాంత్ ఖచ్చితంగా చెప్పాలనుకున్నాడు.

 

"నేను చెప్పను - నేను చెప్పను." ఇప్పుడు సాఫ్ట్ కార్నర్కి వెళ్దామా?

 

గీతకు ప్రత్యేకంగా నడవడం, కబుర్లు చెప్పుకోవడం అంటే చాలా ఇష్టం. ప్రొఫెసర్ ప్రశాంత్ని కారు తీసుకెళ్లమని కోరగా, గీత అభ్యంతరం చెప్పింది.

పాపా, పది నిముషాలు ఉంది, మేము కాలినడకన వెళ్తాము. ప్రశాంత్ డబ్బుతో తిన్న చాట్ జీర్ణించుకోవడం అంత తేలిక కాదు పాపా..గీత అల్లరి చూసి అందరూ నవ్వుకున్నారు. సివిల్ లైన్స్ నుండి కాలినడకన ఇంటికి చేరుకోవడానికి నిజంగా ఎక్కువ సమయం పట్టదు. రోజు కూడా గీత ప్రశాంత్తో అదే మాట చెప్పింది – “చూడండి, మృదుల విషయం పూర్తయ్యేలోపు మనం ఇంటికి చేరుకుంటాం.

 

లేదు, ఇంత స్పీడ్లో నడిస్తే, అక్కడికి చేరుకోవడానికి కనీసం అయిదు మెత్తలు తీసుకోవాలి.ప్రశాంత్ నవ్వాడు.

 

"ఎప్పుడూ ఇంత హడావిడి ఎందుకు?" మీరు ప్రశాంతంగా జీవిస్తున్నారా? నేను రాత్రంతా గుల్మోహ్రీ రోడ్డులో గడపగలను. ప్రశాంత్, గుల్మోహర్ మరియు అమల్తాష్ పువ్వుల అందాలను ఎప్పుడైనా చూసారా?

 

అది చూడగానే ప్రశాంత్ మైమరచిపోయాడు. రోడ్డుకు ఇరువైపులా నాటిన గుల్మొహర్, అమల్తాష్గుత్తులు గాలికి ఊగుతున్నాయి. వేసవిలో పువ్వుల శోభ ప్రత్యేకంగా ఉంటుంది. సాధారణంగా ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ ఇంటి చుట్టూ నిశ్శబ్దం ఆవరించింది. సందడికి దూరంగా సొంతంగా బంగ్లా కట్టుకున్నాడు. తరచుగా ఎడారి వీధిలో వీధి దీపాలు కూడా దుష్ట పిల్లల లక్ష్యంగా మారాయి మరియు వారి దురదృష్టం గురించి ఏడుస్తుంది.

 

రాత్రి కూడా ఇంటి మూల చుట్టూ దట్టమైన చీకటి ఉంది. మలుపు వద్దకు రాగానే వెనుక నుంచి వచ్చిన కారు వారిద్దరి దారిని అడ్డుకుంది. ఆమెకు ఏమీ అర్థం కాకముందే, రెండు బలమైన చేతులు గీతను కారులోపలికి లాగాయి. ప్రశాంత్ ముందుకు వెళ్లి గీతను పట్టుకునేందుకు ప్రయత్నించగా, ముందు సీటులో నుంచి కిందకు దిగిన బలమైన వ్యక్తి ప్రశాంత్ని బలంగా తోసి ఆమె కిందపడేలా చేశాడు. గీతను బలవంతంగా కారులోకి తోసి, కారు డోర్ మూసేసి, కారు వేగంగా ముందుకు వెళ్లింది. ప్రశాంత్…..పి…..షా…….” బహుశా గీత నోరు మూసి ఉంది.

 

కనురెప్పపాటులో ప్రమాదం జరిగింది. ప్రశాంత్ నిద్ర లేచే సమయానికి కారు అతివేగంతో మలుపు కంటే ముందు వెళ్లిపోయింది. చీకటిలో, కారు వెనుక లైట్ కూడా ఆఫ్ చేయబడింది - సంఖ్యను చూడటం అసాధ్యం. మనస్తాపం చెందిన ప్రశాంత్ పారిపోయి ఇంటికి చేరుకునే సరికి ప్రొఫెసర్ డైనింగ్ టేబుల్ దగ్గర కూర్చున్నాడు. ప్రశాంత్పోలీస్స్టేషన్నంబర్ను తెలుసుకుని ఘటనపై సమాచారం అందించాడు. సిటీ సూపరింటెండెంట్ ఆఫ్ పోలీస్ కుమార్ ప్రొఫెసర్కి విద్యార్థిగా ఉన్నాడు, అతనికి వార్త తెలిసిన వెంటనే, అతను జీపులో అతని వద్దకు వచ్చాడు, కథంతా విన్న తర్వాత, అతను ప్రశాంతంగా ప్రొఫెసర్కి సలహా ఇచ్చాడు -

 

విషయం బయట ఎవరికీ తెలియకుండా ఉంటే మంచిది సార్. నేను మీకు హామీ ఇస్తున్నాను, నేను ఉదయం ముందు గీతను కనుగొంటాను. అప్పటి వరకు అనవసరమైన పరువు నష్టం జరగకుండా ధైర్యంగా ఉండాలి సార్!

 

తండ్రిలా ఉన్న ప్రొఫెసర్ని చిన్నపిల్లాడిలా ఓదార్చి గీతను వెతుక్కుంటూ వెళ్లాడు కుమార్. నిజానికి, రాత్రి 3 గంటలకు, కుమార్ గీత సెమీ కాన్షియస్ బాడీని కనుగొన్నాడు. గీతను హాస్పిటల్లో చేర్చిన తర్వాత కుమార్ ప్రొఫెసర్కి ఫోన్ చేశాడు. సమాచారం అందిన వెంటనే ప్రశాంత్తోపాటు ప్రొఫెసర్ఆస్పత్రికి చేరుకున్నారు.

 

తెల్లటి షీట్లో గీత మొహం దాక్కుంది. డాక్టర్ బంగారం ఇంజక్షన్ ఇచ్చాడు. భావాలు లేని గీత తెల్లటి మొహం చూసి, ప్రొఫెసరు అదుపు తప్పి ఏడవడం మొదలుపెట్టాడు, ప్రశాంత్ నిస్సహాయతకి, కోపానికి దిగ్భ్రాంతి చెందాడు - ఎక్కడో తల పగలకొట్టాలనుకున్నాడు. డాక్టర్ తన సానుభూతితో ప్రొఫెసర్ భుజం మీద చెయ్యి వేసి ఇలా అన్నాడు-

ధైర్యంగా ఉండు ప్రొఫెసర్ గారూ! అమ్మాయి పెద్ద ప్రమాదంలో పడింది, మీరు ఆమెను జాగ్రత్తగా చూసుకోవాలి.

 

పోలీసు సూపరింటెండెంట్ కుమార్ దృఢమైన స్వరంతో ప్రతిజ్ఞ చేసాడు - "నేను నేరస్తులను శిక్షించకుండా వదిలిపెట్టను, నన్ను నమ్మండి, సార్, నేను వారిని పట్టుకునే వరకు నేను విశ్రమించను." ప్రొఫెసర్ శూన్య మౌనంగా చేయి పైకెత్తాడు.

 

మొత్తం పన్నెండు గంటల పాటు కదలకుండా పడి ఉన్న గీత శరీరం చిన్నపాటి మూలుగులతో కంపించడం ప్రారంభించింది. గీత మూలుగు ప్రొఫెసర్, ప్రశాంత్ గుండెలను చీల్చి చెండాడింది. పన్నెండు గంటల తర్వాత గీత కళ్ళు తెరిచే సరికి ప్రొఫెసర్ ఆమె తలను ఆప్యాయంగా నిమురుతూ - "అంతా బాగానే ఉందిరా నా కూతురు రాణీ?"

 

ప్రతిస్పందనగా, గీత తన తలపైకి షీట్ లాగి, ఎక్కిళ్ళతో ఏడవడం ప్రారంభించింది. ఏడుపు ఎంత హృదయాన్ని కలచివేసిందో విలుకాడు పిల్ల రెక్కలు తెగిపోయిన తర్వాత విపరీతమైన నొప్పితో మూలుగుతూ ఉంది. ప్రొఫెసర్ కళ్ళు చెమ్మగిల్లాయి, ప్రశాంత్ గోడ వైపు మొహం తిప్పాడు.

 

"నేను చనిపోతాను నాన్న, నేను బ్రతకలేను. నాకు విషం ఇవ్వు, పాపా...." అతని గొంతు ఏడుపులో మునిగిపోయింది.

 

వద్దు కూతురు, ఇలా ధైర్యం కోల్పోకు. మీరు మీ తండ్రికి వీర కుమార్తె, సరియైనదా? నువ్వు లేకుండా నీ తండ్రిని ఎవరు చూసుకుంటారు కూతురూ? చూడు ప్రశాంత్ కూడా నిన్నటి నుండి ఆకలితో దాహంతో నిలబడి ఉన్నాడు రా ప్రశాంత్.

 

కాస్త ముందుకు కదిలిన ప్రశాంత్ గీత్అని పిలవగానే, తల దిండులో పెట్టుకుని పూర్తిగా సముదాయించుకోవడానికి ప్రయత్నించాడు. ప్రశాంత్కి "వద్దు... వద్దు..." అని మాత్రమే వినిపించింది. నేరస్థుడిలా కనిపిస్తున్న ప్రశాంత్, దిండులో పాతిపెట్టిన గీత తలను చూస్తూనే ఉన్నాడు.

 

ఒక వారం తర్వాత గీత ఇంటికి వచ్చింది, కానీ ఆమె వేరే గీతా అని అనిపించింది. అంతకుముందు సరదాగా గడిపిన గీత ఎక్కడ పోయిందో తెలియదు. కుమార్ ఆదేశాల మేరకు ప్రమాదాన్ని గోప్యంగా ఉంచారు. అకస్మాత్తుగా గీత ఆరోగ్యం క్షీణించిందని, కొద్దిరోజులు విశ్రాంతి తీసుకోవాలని వైద్యులు సూచించారని బయటి పరిచయస్తులందరికీ తెలిసింది. ఎవరి మదిలోనైనా సందేహం వచ్చినా అది ఇంటిలోని జీవరాశులకు చేరలేదు.

 

తన గదికే పరిమితమైన గీత, బహుశా సీలింగ్ కుచ్చులు లెక్కిస్తూ రోజులు గడిపి ఉండవచ్చు. తన తండ్రి మరియు ప్రశాంత్ పదేపదే కోరినప్పటికీ, గీత సాయంత్రం టీ కోసం లాన్కు వెళ్లలేదు. ఒకరోజు ప్రశాంత్ ధైర్యం తెచ్చుకుని గీతకు వివరించడానికి ప్రయత్నించాడు -

ఇలా అందరితోనూ తెగతెంపులు చేసుకుంటూ నిన్ను నువ్వు శిక్షించుకుంటున్నావ్ గీతా? నేను మీ దోషిని, నన్ను శిక్షించండి. నేను మీ క్షమించరాని నేరస్థుడిని.. నా గీతను కూడా కాపాడుకోలేకపోయాను!ప్రశాంత్ గొంతు ఉక్కిరిబిక్కిరి అయింది.

 

లేదు ప్రశాంత్, అనవసరంగా నిన్ను నువ్వు క్రిమినల్ అని పిలుస్తున్నావు... కారులో సివిల్ లైన్స్కి వెళ్లకూడదని నేను గట్టిగా చెప్పాను కదా? బహుశా అది నా దురదృష్టం...."

 

గీతా, యాక్సిడెంట్ మరచిపోలేదా?” ప్రశాంత్ స్థిరమైన చూపు గీతా ముఖంలో స్థిరపడింది.

 

అదంతా మరిచిపోగలవా ప్రశాంత్?” అని ఎదురు ప్రశ్న వేసింది గీత.

 

"నేను...నేను నిన్ను పెళ్లి చేసుకోవాలనుకుంటున్నాను, గీత్!"

 

"ఎందుకు - నువ్వు చేసిన తప్పుకి ప్రాయశ్చిత్తం చేసుకోవాలనుకుంటున్నావా లేక నీ నేరానికి నిన్ను నువ్వు శిక్షించుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నావా ప్రశాంత్?"

 

నిట్టూర్పు, నువ్వు ఎలాంటి విషయాలు మాట్లాడతావు గీత్! నేను నిన్ను ఎప్పటినుంచో కోరుకుంటున్నానని నీకు తెలియదా, రోజు కూడా నేను నిన్ను పొందాలనుకుంటున్నాను. నా ప్రేమపై ఎందుకు అపనమ్మకం, గీత్?"

 

"మీతో మీపైప్రశాంత్కి కూడా నాపై చాలా నమ్మకం ఉంది, కానీ మీరు అనవసరంగా మిమ్మల్ని నేరస్థులుగా భావించి, నన్ను ప్రాయశ్చిత్తం లేదా శిక్షగా స్వీకరించాలనుకుంటున్నారు, ఇది నాకు ఆమోదయోగ్యం కాదు. నేను నీ నేరస్తుడిని కాదనుకుంటున్నాను ప్రశాంత్!గీత తన కళ్ళలో కారుతున్న కన్నీళ్లను బలవంతంగా ఆపుకుంది.

 

నన్ను పెళ్లాడితే నువ్వు క్రిమినల్ అవుతావు గీత్!ప్రశాంత్ ఆశ్చర్యం సహజం.

 

అవును ప్రశాంత్, చేదు నిజాన్ని గ్రహించడం చాలా కష్టం, కానీ నేను ఇప్పటికే ఒక సిప్ విషం తాగాను. నా మనసులోని భావాలకు నీవే నిదర్శనం. ఎప్పుడు చూసినా బాధ, నా గాయం పచ్చగానే ఉంటుంది - ఇద్దరం యాక్సిడెంట్ని ఎప్పటికీ మర్చిపోలేము ప్రశాంత్............. ఎన్నటికీ...... ....

 

"కాలం ప్రతి గాయాన్ని, పాటను నయం చేస్తుంది, రోజు గాయం పచ్చగా ఉంది, రేపు దాని జాడ ఉండదు."

 

"దానిని సజీవంగా ఉంచడానికి మనం కలిసి ఉండకపోతే!"

 

గీతా ఏం చెప్పాలనుకుంటున్నావు?” ప్రశాంత్ మళ్ళీ ఆశ్చర్యపోయాడు.

 

టైంలో నా కోసం ఏమైనా చెయ్యడానికి సిద్ధమా ప్రశాంత్?” గీతా కళ్ళు ప్రశాంత్ సౌమ్య ముఖం మీదే పడ్డాయి.

 

అలా చెప్పాక, పాట చూడు! ఈసారి మాత్రమే ఎందుకు ఎప్పుడు ఫోన్ చేసినా ప్రశాంత్ దొరుకుతాడు.పక్కనే ఉన్న స్టూల్ మీద కూర్చుని గీత నుదుటికి వేలాడుతున్న వెంట్రుకలకు తాళం వేస్తుంటే ప్రశాంత్ ఆశగా ఉన్నాడు.

 

నువ్వు ఇక్కడి నుండి ఎప్పటికీ వెళ్ళిపో ప్రశాంత్! నువ్వు లేకుంటే పాప నాశనమైపోతుందని నాకు తెలుసు, కానీ నువ్వు తెలివైనవాడివి మరియు ప్రతిభావంతుడు - స్కాలర్షిప్తో అమెరికాకు వెళ్లిపో, ప్రశాంత్! రోజు పాప కూడా అదే సూచించింది, కాదా? నేను ప్రశాంత్ని వేడుకుంటున్నాను, ఇక్కడ నుండి వెళ్ళిపో!తదుపరి సంభాషణ కన్నీళ్లలో తడిసిపోయింది.

 

నేను లేకుండా నువ్వు బతకగలవా గీతా? కాస్త నిశ్చింతగా ఉండి నిర్ణయం తీసుకో - నీకే నిజం దొరుకుతుంది" అని ప్రశాంత్ చాలా ఆప్యాయంగా సవాలు చేశాడు.

 

నువ్వు లేకుండా నేను బ్రతకగలను ప్రశాంత్! భావన ప్రతి క్షణం మీతో జీవిస్తుంది - నేను అపవిత్రుడిని, అంటరానివాడిని. ప్రశాంత్, నాకు షెఫాలీ లాంటి భాగ్యం వచ్చింది... ఝరీ, తొక్కిన షెఫాలి తన దేవుడి తలపై ఎక్కదు, కాదా ప్రశాంత్? నన్ను క్షమించు దేవా!నా గొంతులోంచి కన్నీళ్లు కారుతున్నాయి. ప్రశాంత్ ఏమీ మాట్లాడకుండా బయటకు వెళ్ళాడు.

 

ప్రశాంత్కి అమెరికా స్కాలర్షిప్ వచ్చింది. వెళ్లేముందు మౌనంగా ఉన్న ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ ప్రశాంత్ని కౌగిలించుకుని మరీ చెప్పాడు. కొన్నిసార్లు భావాలను వ్యక్తీకరించడానికి పదాలు అవసరం లేదు. ప్రిపరేషన్ కోసం, ప్రశాంత్ మొదట జౌన్పూర్లోని తన ఇంటికి వెళ్లాలి. వెళ్ళేముందు గీత ప్రశాంత్ని రిక్వెస్ట్ చేసింది-

  మీ నాన్నగారు అనారోగ్యంగా ఉన్నారు, మీ పెళ్లి గురించి చాలాసార్లు నాన్నకు లేఖలు రాస్తున్నారు. నువ్వు పెళ్లయ్యాక అమెరికా వెళితేనే వాళ్లకు ప్రశాంతత దొరుకుతుంది.

 

"మరియు మీరు? పాట మీపై చాలా భారంగా ఉంది, కాదా? నువ్వు శిక్ష చెప్పినా నేను భరిస్తాను...ప్రశాంత్ వెళ్ళిపోయాడు.

 

ఇల్లంతా నిండిన ఒంటరితనాన్ని భరిస్తూ, ప్రొఫెసర్ మరియు గీత పచ్చికలో కూర్చొని, నిశ్శబ్దంగా గాలి ధ్వనులను వింటూ ఉన్నారు. ప్రశాంత్ తండ్రి నుండి కృతజ్ఞతా పత్రం మరియు ఆహ్వానం వచ్చింది -

మీ ఆజ్ఞ ప్రకారం ప్రశాంత్ పెళ్లికి ఒప్పుకున్నాడు. నగరానికి చెందిన పారిశ్రామికవేత్త ఏకైక కుమార్తెతో వివాహం నిశ్చయమైంది. కొత్త జంటను ఆశీర్వదించడానికి ప్రొఫెసర్ సాహిబ్ తన కూతురు గీతతో రావాలని ప్రశాంత్ హృదయపూర్వక కోరిక.పెళ్లి అయిన తర్వాత ప్రశాంత్, అతని భార్య అమెరికా వెళ్లేందుకు వారంలోగా అంతా పూర్తయింది.

 

ఉత్తరం చదివిన ప్రొఫెసర్ దీర్ఘ నిట్టూర్పు విడిచి శూన్యంలోకి చూస్తూ ఉండిపోయాడు. గీతకి అతని మనసులో దాగిన మాటేమిటి? ప్రశాంత్ని ఇంట్లోనే ఉంచి గీత బాధ్యత మొత్తం అతడికి అప్పగించాలనే కోరిక గీతకు అర్థమైంది. ప్రొఫెసర్ని అడగకుండానే, గీత తన జౌన్పూర్ పర్యటనకు సిద్ధం కావడం ప్రారంభించింది. మార్కెట్ నుండి నిజమైన ముత్యాలతో చేసిన చీర మరియు టాప్స్ కొన్నా ఆమె సంతృప్తి చెందలేదు… “పాపా, ప్రశాంత్కి బంగారం కంటే నిజమైన ముత్యాలంటే చాలా ఇష్టం అందుకే టాప్స్ తెచ్చాను. ధరలు కాస్త ఎక్కువే కానీ బల్లలు చాలా అందంగా ఉన్నాయి కదా నాన్నగారూ.. ప్రొఫెసర్ నిరుత్తరుడు గీత వైపు చూస్తూ ఉండిపోయాడు - ఇంకెవరికైనా తమ ఇంట్లోనే నిప్పు పెట్టి చేతులు దులుపుకునే అవకాశం ఉంటుందా?

 

కానీ జౌన్పూర్కు వెళ్లే రోజున ప్రొఫెసర్ నారాయణ్కి ఒక్కసారిగా జలుబు, తీవ్రమైన జ్వరం వచ్చింది. ప్రశాంత్ పెళ్లికి టెలిగ్రామ్ ద్వారా ఆశీస్సులు పంపాల్సి వచ్చింది. అమెరికా వెళ్లిన తర్వాత ప్రశాంత్ కృతజ్ఞతా పత్రం కూడా పంపకపోవడం ఆశ్చర్యం కలిగించింది.

 

ఫస్ట్ క్లాస్ లో ఎం. చేసిన తర్వాత గీత కూడా రీసెర్చ్ వర్క్ మొదలుపెట్టింది. ఎలాంటి చలనం లేకుండా ప్రశాంతమైన సరస్సులా జీవితం సాగిపోతోంది. కొత్త సెషన్లో తాత్కాలిక ప్రొఫెసర్గా గీత ఎంపిక కావడం వల్ల బిజీ నెస్ పెరిగింది. ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ కొన్నిసార్లు సన్యాసులుగా మారిన తన కుమార్తెలను చూసి బాధపడేవారు -

కూతురు, నువ్వు పెళ్లి చేసుకో, అప్పుడు నేను స్వామీజీ దగ్గరకు వెళ్లి చింత లేకుండా హరి-భజన చేస్తాను, గీతా!

 

ఇక్కడ హరి-భజన సౌకర్యం లేదా నాన్నగారూ? నిజం చెప్పమని నేనెందుకు నిన్ను ఇంత ఇబ్బంది పెడుతున్నాను?”

 

అది కాదు కూతురూ, కన్యాదానం చేయకుండా, హరి-భజన మీద కాన్సంట్రేట్ చేస్తానా?” ప్రొఫెసర్ గొంతు దిగులుగా ఉంది.

 

"నాన్న, మీరు నన్ను దానం చేయలేరు, నా బంగారు ప్రతిమను దానం చేయండి - ఇది కొంతమంది బ్రాహ్మణులకు ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది!" గీత నవ్వుతుంది.

 

"బంగారు దానం కూడా చేస్తారు కూతురు...కానీ...."

 

రా పాపా, ఈరోజు ఎక్కడికైనా వెళ్దాం, నీకు బాధగా అనిపిస్తోంది.పాపని బలవంతంగా కారులో ఎక్కించుకుని తన స్నేహితురాలి ఇంటికి వెళ్ళేది గీత.

 

ప్రశాంత్ స్వదేశానికి తిరిగి రావడం మరియు ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ విభాగంలో అతని నియామకం గురించి వార్తలు శాంత్ సరోవర్ జలాలను పూర్తిగా కదిలించాయి. ప్రశాంతంగా మరియు నిర్లక్ష్యంగా ఉన్న గీత అకస్మాత్తుగా ప్రొఫెసర్ నారాయణ్తో చిన్నపిల్లలా మారింది...

 

పాపా, మనం గురూజీ దగ్గరకు హరిద్వార్ వెళతాం. స్వామీజీతో దుఃఖాల నుండి ఉపశమనం మరియు మనశ్శాంతి లభిస్తుందని మీరు చెప్పారు.

"అవును కూతురు, కానీ నీ మనసుకు అక్కడ కూడా ప్రశాంతత లభిస్తుందో లేదో నాకు అనుమానం."

 

లేదు పాపా, ఇలా వాయిదా వేయడం పనికిరాదు, మనం హరిద్వార్ వెళ్ళాలి. స్వామీజీ స్కూల్లో బోధిస్తాను. అనాథ పిల్లల్లో మాత్రమే నేను శాంతిని పొందగలను. రండి, పాపా! ” “అయితే నీ లెక్చరర్ షిప్ ఏమవుతుంది కూతురు? రెండు నెలల తర్వాత మీకు పర్మినెంట్ పోస్ట్ వస్తుంది మీకు ఇంటర్వ్యూ కావాలా?

 

వద్దు-అవన్నీ నాకు వద్దు పాపా, నేను ఇక్కడి నుండి వెళ్లిపోవాలి.గీత గొంతులో జాలిగా ఏడుపులా ఉంది.

 

సరే కూతురు, సరే - స్వామీజీ ఝూన్సీకి వచ్చారు, ఆయనకి ఫోన్ చేసి మాట్లాడుదాం.ప్రొఫెసర్ దిగులుపడ్డాడు.

 

అకస్మాత్తుగా హరిద్వార్ వెళ్లాలని నిర్ణయించుకోవడంలో గీత తొందరపాటు రహస్యాన్ని ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ అర్థం చేసుకున్నాడు, ఆమె అనుకున్నది జరిగితే, అందరికీ వీడ్కోలు చెప్పడానికి రోజు యాగాన్ని నిర్వహించడం ఏమిటి? ప్రశాంత్ ని చూడగానే నా మనసు ఎందుకు ఉలిక్కిపడిందో తెలీదు. రేపు ఉదయం కారులో హరిద్వార్ వెళ్లాలని నిర్ణయించుకున్నారు.

 

లాన్ మూలలో కుర్చీలో కూర్చున్న డాక్టర్ ప్రశాంత్ ఎదురుగా ఉన్న చిన్న షెఫాలీ పొదను చూస్తున్నాడు. కాళింది గుప్తా ఇంటి నుండి గీత ఎంతో ప్రేమతో తెచ్చింది. ఈరోజు అదే చిన్న మొక్క వికసించి గాలిలో తన పరిమళాన్ని వెదజల్లుతోంది. గీతకు షెఫాలీ లాంటి విధి ఉందా? గీతకు ఇంతటి దుస్థితికి కారణమైన ప్రశాంత్ బిత్తరపోయి కూర్చున్నాడు. ప్రశాంత్ గీతను పెళ్లికి ఒప్పించలేకపోయాడా? ప్రశాంత్ పట్ల ఆమెకున్న అచంచలమైన ప్రేమ ఫలితమే గీతా వలస. గీత అతనిని మనస్పూర్తిగా ప్రేమించింది మరియు పిరికివాడు మొదటి అవకాశం వచ్చిన వెంటనే దేశం నుండి పారిపోయాడు - "పిరికివాడు....మోసించు...."

 

"ఏం విషయం ప్రశాంత్? ఇలా ఒంటరిగా కూర్చున్నావు, బాగున్నావా?” ప్రొఫెసర్ గొంతులో ఆప్యాయత ఉంది.

 

గీతను పెళ్లి చేసుకోవాలనుకుంటున్నాను సార్! మీ అనుమతి మరియు ఆశీస్సులు కావాలి...."

 

"ఏం...........? అయితే నీకు పెళ్లయిందా ప్రశాంత్?"

 

లేదు సార్, బహుశా అది నా అదృష్టమేమో పెళ్లికి రెండు రోజుల ముందు, దీప రాసిన ఉత్తరం వచ్చింది ఆమెకు మరొకరు కావాలి. ఆమె తండ్రి ఒత్తిడి కారణంగా, దీప నన్ను బలవంతంగా పెళ్లి చేసుకుంది…”

 

అప్పుడు……?” ప్రొఫెసర్ గొంతులో ఆశ్చర్యం.

 

"దీపాకు సహాయం చేయడానికి, నేను మరొకరికి కట్టుబడి ఉన్నానని, వివాహం జరగదని గట్టిగా చెప్పాను."

 

"మీ కుటుంబం ఒప్పుకుందా ప్రశాంత్?"

 

"కుటుంబ సభ్యులు చాలా కోపంగా ఉన్నారు - కానీ వేరే మార్గం లేదు. రోజు కూడా నేను అబద్ధం చెప్పలేదని ఈరోజు అనిపిస్తోంది సార్! ఒకవేళ వివాహం జరిగి ఉంటే, అది జీవితంలో అతిపెద్ద శాపంగా ఉండేది.

 

అయితే గత మూడేళ్ళుగా దీని గురించి నువ్వు నాకు ఏమీ రాయలేదు ప్రశాంత్?”

 

గీతా అనే భ్రమను విడదీయకపోవడమే మంచిదని నేను అప్పట్లో అనుకున్నాను. బహుశా గీత వేరే చోట పెళ్లి చేసుకుంటే నాకు బంధం నుంచి విముక్తి లభిస్తుందేమో అనుకున్నాను.

 

బంధం నుండి విముక్తి? నిన్ను ఎవ్వరూ బడికి కట్టలేదు ప్రశాంత్?” ప్రొఫెసర్ నారాయణ్ ప్రశాంత్ వైపు సూటిగా చూశాడు.

 

నాకు సిగ్గు లేదని ఈరోజు అందరూ ఒప్పుకుంటారు సార్! గీతను ప్రేమించినప్పటికీ, ప్రమాదం వల్ల నన్ను నేను సిద్ధం చేసుకోలేకపోయాను - చాలా రోజులు నాతో నేను పోరాడాను, కానీ నేను పిరికివాడిని అని నిరూపించాను - కానీ రోజు నేను నా హృదయ సత్యాన్ని కనుగొన్నాను.. గీత లేకుండా నా జీవితం అర్థరహితం . ఆర్డర్ ఇవ్వండి సార్!ఉక్కిరిబిక్కిరి చేసాడు ప్రశాంత్.

 

అప్పుడే అతని వైపు వస్తున్న గీత మధురమైన కంఠం వినిపించింది - "ఇదిగో పాపా, అక్కడ అందరూ నీ కోసం వెతుకుతున్నారు." నువ్వు……” ప్రశాంత్ని కలవగానే గీత ఆగింది.

 

సరే కూతురి, నేను అక్కడికి వెళతాను....ఆత్రుతగా ముందుకు వెళ్ళాడు ప్రొఫెసర్.

 

నడవడానికి సిద్ధమైన గీతను ప్రశాంత్ చేయి పట్టుకుని ఆపాడు.

 

"ష్, వాళ్ళు ఏం చేస్తున్నారు....నా చెయ్యి వదలండి...."

 

తప్పిపోయిన నీ ప్రయాణికుడికి నువ్వు మార్గనిర్దేశం చేయలేదా గీతా? నేను నీ కోసం ఎంతకాలం ఎదురుచూడాలి?”

 

"మీరు దేని గురించి మాట్లాడుతున్నారు? మీకు మార్గనిర్దేశం చేసేందుకు మీ భార్య ఉంది. నన్ను నా విధికి వదిలేయండి. ఇలాంటివి నీకు సరిపడవు డాక్టర్ ప్రశాంత్! నా చెయ్యి వదిలెయ్..."

 

నీ గమ్యాన్ని మార్చుకోవాలి గీతా. నువ్వు గీతా, షెఫాలీ కాదు... అందుకే నా భార్యగా నీ దగ్గర మార్గదర్శకత్వం హక్కు అడుగుతున్నాను గీతా. నేను చాలా ఆలస్యంగా మీ దగ్గరకు వచ్చాను, నన్ను క్షమిస్తారా, అవునా?” అని చాలా మర్యాదగా అభ్యర్థించాడు ప్రశాంత్.

 

అయితే...ఇదంతా ఏమిటి ప్రశాంత్? స్వామీ జీ, దయచేసి వారికి వివరించండి... పెళ్లి అనేది నా విధిలో లేదు. పాపా నువ్వు చెప్పు....ప్రొఫెసర్తో వచ్చిన స్వామీజీ నిదానంగా నవ్వినందుకు గీత ఆశ్చర్యపోయింది.

 

గీతకి వివాహం కాకపోతే, నేను కూడా అదే విధిని అంగీకరిస్తున్నాను, గురూజీ! నా తప్పును హృదయపూర్వకంగా అంగీకరించి మీ ముందు పశ్చాత్తాపపడేందుకు సిద్ధంగా ఉన్నాను.డాక్టర్ ప్రశాంత్ స్వామీజీ పాదాలకు నమస్కరించిన వెంటనే, ఆయనను ప్రేమగా కౌగిలించుకున్నాడు.

 

స్వామీజీ ప్రశాంత్ చేతిని అవాక్ గీతతో ఆశీర్వదించారు - " జీవిత మార్గంలో ఎల్లప్పుడూ భార్యాభర్తలుగా చురుకుగా ఉండండి - ఇది నా ఆశీర్వాదం."

Post a Comment

0 Comments

Advertisement